top of page
Search

[100%] Lời editor

Review nhẹ:

Truyện nhẹ nhàng, cute phô mai que, mang đậm dấu ấn cá nhân của Giới Thái Hồ Hồ (tác giả của Dinh dưỡng quá tốt và Nồng độ bão hòa). Như hai bộ truyện vừa được nhắc tới, cặp đôi nhân vật chính của truyện này cũng một người thì thích nghĩ nhiều, nghĩ linh tinh còn một người thì có hướng suy nghĩ hơi lạ, gây hoang mang cho cả nhân vật trong truyện lẫn độc giả. Với thiết lập nhân vật như vậy thì truyện có rất nhiều tình tiết hiểu lầm oái ăm nhưng không ngược, vì hiểu lầm lúc nào là hóa giải ngay lúc đó (mối quan hệ vô cùng heo thì và ba lần). Mình nghĩ là tác giả cũng là dân cùng ngành với mình vì những thứ liên quan đến phòng thí nghiệm được tác giả miêu tả rất chính xác và chi tiết. Mình không giỏi phát biểu cảm nghĩ lắm nên mình xin phép được kết bài bằng một câu: Niên hạ gâu gâu 🔛🔝

Tóm tắt quá trình edit:

1) Mình không biết tiếng Hoa, bản edit dựa trên bản dịch của baidu và bing translate. Mình có thể truyền đạt được 90% ý nhưng chỉ có 75% câu chữ là đúng với những gì tác giả viết.

2) Mình dùng từ điển Hán-Nôm của Thi Viện để lấy phiên âm Hán Việt của tên nhân vật.

3) Khi có thể, mình sẽ Việt hóa những từ ngữ thông dụng/ thành ngữ/ tục ngữ.

Chút xíu nội quy:

1) Xin hãy thoải mái chỉnh sửa chính tả và các từ dùng sai ngữ cảnh của mình 😚🫶.

2) Xin đừng KY/cue nhân vật truyện khác 😔🤚.

3) Xin đừng chửi mắng thậm tệ và dùng những từ ngữ nặng nề khi bình luận 🤫.

4a) Có thể chê editor nhưng xin đừng chê truyện trong bình luận vì truyện dở là do editor 🥲.

4b) Nếu ngừng đọc vì bất kỳ lý do gì, xin đừng gửi bình luận thông báo (trừ phi bạn drop vì edit quá dở 🫣)

5) Xin hãy đọc trên trang wA_Tt.p.ad tuocmotnang của chính chủ 🫵👁️🫦👁️.

Tâm sự nhẹ: Tuộc là dân học khoa học và đã nhiều năm rồi không ở Việt Nam, có đôi khi cách diễn đạt còn cứng và không rõ. Xin hãy góp ý nhẹ nhàng thôi ạ 👉👈🥹 

1 view0 comments

Recent Posts

See All

[100%] Tóm tắt

Tần Xán là một cậu chàng đẹp trai, tươi tắn, và hòa đồng. Trong nhóm thí nghiệm, tất cả mọi người đều thích cậu vô cùng. Ngoại trừ Tạ Dĩ Tân. Tần Xán: — Tiền bối, đây là kế hoạch cho dự án nghiên cứu

bottom of page